counter free hit invisible Bản Đồ Khoảng Cách Các Tỉnh Thành Việt Nam - Cửa Hàng Bán Bản Đồ Map Design

0978 583 151

HotLine: 0978.583.151

Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn

bandohanhchinhgiare@gmail.com

Chúng tôi cam kết

  • Thanh Toán Khi Nhận Hàng

    CoD: Áp dụng thu tiền tận nơi trên toàn quốc

  • Giao hàng toàn quốc

    Giao hàng toàn quốc nhanh, thuận tiện.

  • Chuyển khoản

    Ngân Hàng Vietcombank

    Chi Nhánh Lê Đại Hành

    Chủ TK: Hoang The Huy

    Số TK: 0421000484887

ĐANG GIẢM GIÁ

ban-do-duong-bo-viet-nam

Bản Đồ Khoảng Cách Các Tỉnh Thành Việt Nam

Giá bán :

900.000 

 

Hỗ trợ đặt hàng

0978.583.151

0978.583.151

Số lượng mua :

Thông tin trên bản đồ khoảng cách các tỉnh thành Việt Nam

Chinh phục được nhiều vùng đất, đi xuyên qua các tỉnh thành Việt Nam là ước mơ của nhiều phượt thủ. Trước khi khởi hành, bạn phải tính toán vận tốc và khoảng cách, ước tính lộ trình của các tuyến đường để dự trù được thời gian thực hiện chuyến đi, tránh để ảnh hưởng đến công việc hiện tại. Việc ước tính khoảng cách các tỉnh Việt Nam của các phượt thủ trước đây rất khó khăn nhưng giờ đây với ý tưởng bản đồ khoảng cách các tỉnh thành Việt Nam, mọi thứ đã trở nên dễ dàng. Loại bản đồ này có bao nhiêu mẫu và cách ứng dụng như thế nào, bài viết sau sẽ hướng dẫn cho bạn thật chi tiết.

Bảng ghi chú khoảng cách kết hợp với bản đồ hành chính Việt Nam

Trước khi ý tưởng bản đồ khoảng cách các tỉnh thành Việt Nam ra đời thì người sử dụng thường dùng bản đồ khoảng cách của các tỉnh theo hình vẽ bên dưới và họ có thể dùng chung với bản đồ hành chính Việt Nam để việc hình dung dễ dàng hơn.

Biểu đồ này được chia thành 2 cột ngang dọc với một danh sách tên các tỉnh thành. Muốn biết khoảng cách từ tỉnh thành này đến tỉnh thành kia bạn chỉ cần tra cứu theo chiều dọc hoặc chiều ngang ô vuông giao nhau giữa 2 tỉnh thành. Trong đó thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh là được đánh dấu riêng vì đây là hai thành phố quan trọng nhất của Việt Nam.

Bản đồ khoảng cách các tỉnh thành Việt Nam thường được chia thành 3 mẫu

Sự cải tiến đầu tiên của những người thiết kế bản đồ chính là vừa kết hợp giữa bản đồ hành chính, vừa kết hợp giữa biểu đồ đo khoảng cách các tỉnh. Phần biểu đồ khoảng cách chỉ tận dụng một nửa không gian trình bày, nửa còn lại là phần bản đồ hành chính. Để tra cứu vị trí từ một tỉnh thành đến tỉnh thành khác, bạn chỉ việc tra cứu theo chiều ngang của tỉnh nằm vị trí ở trên và tra cứu theo chiều dọc của tỉnh nằm ở dưới bảng. Ô chữ nhật giao nhau của hai đường ngang dọc chính là con số khoảng cách giữa hai tỉnh thành ấy.

Lợi thế của loại bản đồ này là bạn vừa tra khoảng cách giữa hai tỉnh thành nhất định, lại vừa có phần bản đồ hành chính minh họa. Tuy nhiên, do bảng biểu đồ tốn quá nhiều không gian nên loại bản đồ này chỉ có thể đủ diện tích để chứa thông tin của một vùng miền, không đủ diện tích để thể hiện hết lãnh thổ nước Việt Nam.

>> Xem thêm danh sách các loại bản đồ Việt Nam tại đây: https://bandohanhchinh.com/Ban-Do-Kho-Lon/danh-sach-ban-do-viet-nam-kho-lon/

ban-do-duong-bo-viet-nam

Điểm hạn chế tiếp theo của loại bản đồ này là nó chỉ cung cấp thông số khoảng cách của lộ trình 2 tỉnh thành với nhau còn lộ trình những tuyến đường dài đi qua nhiều tỉnh thì người sử dụng vẫn phải tự ước tính lấy khoảng cách.

Bạn sử dụng phép cộng khi nối nhiều tỉnh thành lại với nhau đôi khi lại không chính xác bởi cùng một tuyến đường thường là sẽ đi qua nhiều tỉnh.

Dựa trên thông số trên bản đồ, bạn có thể tự học các sử dụng loại bản đồ này để đo khoảng các giữa các tỉnh thảnh Việt Nam. Sau khi sử dụng, bạn có thể tập ước tính khoảng cách và vẽ lộ trình cho chuyến đi của mình với các ví dụ như sau:

Từ thành phố Hồ Chí Minh đến tỉnh Đồng Tháp là 163 km.

Từ Di Linh đến Phan Thiết là 70 km.

Từ Đà Lạt đến Buôn Ma Thuột là 200 km.

Từ Cần Thơ đến Vị Thanh là 48 km

Để có thể ước tính được khoảng cách giữa 2 tỉnh khác nhau về vùng miền, bạn hãy dùng phép cộng để nối nhiều tỉnh với nhau. Phép đo này thường sẽ không chính xác và đây cũng là một điểm hạn chế khác của loại bản đồ này.

>> Map Design là công ty chuyên cung cấp các loại bản đồ như: bản đồ hành chính Việt Nam, bản đồ giao thông Việt Nam, bản đồ cảng biển Việt Nam,… Để tìm nơi bán bản đồ Việt Nam, bạn có thể gọi cho chúng tôi theo số: 0978.583.151

Mẫu bản đồ khoảng cách các tỉnh thành Việt Nam theo dạng sơ đồ tuyến

Đây là mẫu bản đồ khoảng cách các tỉnh thành hoàn hảo nhất cho đến thời điểm hiện nay. Bản đồ này vừa giúp hình dung được vị trí các tỉnh trên hình minh họa, vừa đo được khoảng cách các tỉnh thành lại vừa có thể giúp bạn đặt lộ trình chính xác cho chuyến hành trình đi qua nhiều tỉnh. Chi tiết bản đồ bạn hãy xem qua hình ảnh bên dưới :

Bạn có thể thấy nội dung trên bảng khoảng cách các tỉnh thành trên bản đồ được thể hiện thành mũi tên với con số khoảng cách được ghi rõ ràng. Các mũi tên cũng thể hiện lộ trình đi đến từng tỉnh một cách ngắn nhất. Ngoài biết được khoảng cách giữa 2 tỉnh gần nhau, để biết lộ trình đi từ một tỉnh đến một tỉnh khác thì bạn chỉ cần cộng nhiều khoảng cách trung gian với nhau. Ví dụ để biết khoảng cách từ tỉnh Cần Thơ đi đến tỉnh Cà Mau, bạn cộng khoảng cách đi từ Cần Thơ đến Sóc Trăng là 60 km, từ Sóc Trăng đến Bạc Liêu là 60 km, từ Bạc Liêu đến Cà Mau là 60 km. Tổng cộng là 180 km.

Với mẫu bản đồ này, bạn hoàn toàn có thể chủ động lựa chọn lộ trình đi nhiều tỉnh sao cho tối ưu nhất. Ví dụ từ thành phố Hồ Chí Minh đi đến Nha Trang, bạn có thể chọn lộ trình đi từ thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt, sau đó từ Đà Lạt đến Nha Trang hoặc chọn lộ trình từ thành phố Hồ Chí Minh đi đến Biên Hòa, Phan Thiết, Phan Rang rồi mới đến Nha Trang đều được.

Phạm vi của mẫu bản đồ này phủ trên toàn bộ các tuyến đường của Việt Nam. Đặc biệt là nội dung bản đồ còn dành sẵn vị trí cho các khu du lịch của Việt Nam. Loại bản đồ này hầu như đáp ứng được mọi nhu cầu của người sử dụng và được các công ty du lịch lữ hành sử dụng triệt để.

Như vậy là bạn đã tham khảo qua nhiều loại bản đồ khoảng cách các tỉnh thành Việt Nam và biết được mẫu bản đồ nào hữu ích nhất rồi đấy. Chúc bạn có được những chuyến đi tốt đẹp, trải nghiệm thú vị khi chọn được cho mình lộ trình tốt nhất.

Nguồn bài viết: https://bandohanhchinh.com/Ban-Do-Kho-Lon-Gia-Re/danh-sach-ban-do-viet-nam-kho-lon/ban-do-khoang-cach-cac-tinh-thanh-viet-nam/

 

Đánh giá

Hãy là người đầu tiên đánh giá “Bản Đồ Khoảng Cách Các Tỉnh Thành Việt Nam”

SẢN PHẨM LIÊN QUAN