counter free hit invisible Bản đồ Hệ Thống Cảng Biển Việt Nam - Cửa Hàng Bán Bản Đồ Map Design

0978 583 151

HotLine: 0978.583.151

Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn

bandohanhchinhgiare@gmail.com

Chúng tôi cam kết

  • Thanh Toán Khi Nhận Hàng

    CoD: Áp dụng thu tiền tận nơi trên toàn quốc

  • Giao hàng toàn quốc

    Giao hàng toàn quốc nhanh, thuận tiện.

  • Chuyển khoản

    Ngân Hàng Vietcombank

    Chi Nhánh Lê Đại Hành

    Chủ TK: Hoang The Huy

    Số TK: 0421000484887

ĐANG GIẢM GIÁ

ban-do-cang-bien-viet-nam

Bản đồ Hệ Thống Cảng Biển Việt Nam

Giá bán :

900.000 

 

Hỗ trợ đặt hàng

0978.583.151

0978.583.151

Số lượng mua :

Với vị trí là cửa ngõ  giao thương với đường bờ biển dài giáp với biển Đông,  tiềm năng về phát triển hàng hải, giao thông vận tải đường biển, đánh bắt thủy hải sản, du lịch biển của Việt Nam là vô cùng lớn. Mặc dù Việt Nam đã đầu tư nhiều cảng biển với quy mô lớn nhưng hệ thống cảng biển vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu phát triển trong tương lai. Để biết được những quy hoạch về cảnh biển cũng như tình hình thống cảng biển Việt Nam hiện nay như thế nào, mời bạn hãy nghiên cứu từ thông tin của bản đồ hệ thống cảng biển Việt Nam.

Thông tin từ bản đồ hệ thống cảng biển Việt Nam

Đồ án quy hoạch cho hệ thống cảng biển Việt Nam hiện nay từ nay cho đến năm 2020, tiếp tục định hướng cho đến năm năm 2030 Dựa trên cơ sở pháp lý quyết định số 10 37/QĐ TTg của Thủ Tướng Chính Phủ ban hành.

Mục tiêu phát triển hạ tầng hệ thống cảng biển Việt Nam trong tương lai là sẽ đủ khả năng để tiếp nhận được những tàu vận tải  quý trọng lượng hơn 100.000 tấn trở lên ở các cảng biển thuộc ba miền đất nước. Bản đồ hệ thống cảng biển Việt Nam sẽ là phương tiện đắc lực để bạn nắm được chính xác thông tin quy hoạch của từng vị trí trong tương lai.

Cửa ngõ quan trọng nhất đối với quy hoạch được phê duyệt chính là hệ thống cảng biển tại Hải Phòng và tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. tạm biệt nơi đây sẽ được đầu tư để có thể tiếp nhận được những tàu có trọng tải hơn 100.000 Tấn.  Mục đích của đề án quy hoạch là để có thể biến nơi đây thành hệ thống cảng biển có vai trò vận tải hàng hải quan trọng quốc tế, Để đảm bảo việc lưu thông hàng hóa giữa các vùng miền trong nước để hỗ trợ cho quá trình phát triển kinh tế xã hội của Việt Nam.

Dựa trên bản đồ Việt Nam, chúng ta có thể liệt kê một số cột mốc định hướng quan trọng như sau:

  • Tăng trưởng năng lực cung ứng trọng tải của hệ thống cảng biển lên đến 400 triệu tấn/ năm trong năm 2015.
  • Tăng trưởng năng lực cung ứng trọng tải của hệ thống cảng biển lên đến 680 triệu tấn/ năm trong năm 2020.
  • Tăng trưởng năng lực cung ứng trọng tải của hệ thống cảng biển lên đến hơn 1000 triệu tấn/ năm trong năm 2030.

Sau đây là kế hoạch phân bổ tăng trưởng trọng tải của 6 nhóm cảng biển theo định hướng phát triển hệ thống cảng biển Việt Nam đến năm 2030 qua biểu đồ như sau:

Để biết vị trí từng cảng biển dựa theo quy hoạch trên cũng như nắm bắt tình hình những cảnh biển này tại Việt Nam thì bản đồ hệ thống cảng biển Việt Nam là phương tiện cực kỳ hữu ích cho bạn. Bạn hãy tiếp tục đọc theo phần tiếp theo để hiểu rõ nội dung trên.

Thông tin cảng biển trên bản đồ hệ thống cảng biển Việt Nam hiện nay

Những thông tin hữu ích mà bạn có thể theo dõi trên bản đồ hệ thống cảng biển Việt Nam bao  gồm:

a/Số lượng cảng biển Việt Nam hiện nay:

Hiện nay Việt Nam đã có 44 cảng biển gồm cảng biển loại I và IA là 14 cảng, cảng biển loại II là 17 cảng, cảng biển loại III là 13 cảng biển. Tổng số bến cảng là 219 bến với tổng chiều dài cầu cảng cộng lại khoảng hơn 44 km.  Tổng số khu chuyển tải đã hơn 30 khu. Dựa theo vị trí từng tỉnh, chúng ta có thể chia các cảng biển như sau:

Tỉnh Quảng Ninh: Cảng biển Cẩm Phả, Cảng biển Hòn Gai, Cảng biển Mũi Chùa.

Thành phố Hải Phòng: Cảng biển Hải Phòng.

Tỉnh Khánh Hòa: Cảng biển Vân Phong, Cảng biển Nha Trang, Cảng biển Ba Ngòi.

Tỉnh Thanh Hóa: Cảng biển Nghi Sơn, Cảng biển Lệ Môn.

Tỉnh Thừa Thiên Huế: Cảng biển Chân Mây, Cảng biển Thuận An.

Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu: Cảng biển Vũng Tàu, Cảng biển Côn Đảo, Cảng biển mỏ Rồng Đôi, Cảng biển mỏ Rạng Đông, Cảng biển mỏ Hồng Ngọc, Cảng biển mỏ Lan Tây, Cảng biển mỏ Sư Tử Đen, Cảng biển mỏ Đại Hùng, Cảng biển mỏ Chí Linh, Cảng biển mỏ Ba Vì, Cảng biển mỏ Vietsopetro01.

Các cảng biển còn lại bao gồm: Cảng biển Cửa Lò, Cảng biển Vũng Áng, Cảng biển Đà Nẵng,  Cảng biển Dung Quất, Cảng biển Quy Nhơn, Cảng biển TP. Hồ Chí Minh, Cảng biển Đồng Nai, Cảng biển Cần Thơ, Cảng biển Diêm Điền, Cảng biển Nam Định, Cảng biển Bến Thuỷ, Cảng biển Xuân Hải, Cảng biển Quảng Bình, Cảng biển Cửa Việt,… cùng một số các cảng biển nhỏ khác.

>> Tìm mua bản đồ hành chính các tỉnh thành tại đây: https://bandohanhchinh.com/Ban-Do-Kho-Lon/ban-do-hanh-chinh/

b/Thông tin thống kê về lượng hàng hóa thông qua:

Một số mẫu bản đồ sẽ cho bạn biết thống kê số hàng hóa vận tải đường biển Việt Nam qua bảng thống kê đặc trưng. Tổng hợp từ nhiều mẫu bản đồ, chúng ta có thể có được số liệu thống kê hàng hóa vận tải đường biển sau nhiều năm như:

Năm 2014, sản lượng hàng vận tải đường biển qua Việt Nam đã đạt 370 triệu tấn, tăng hơn 15 %. Trong đó, cảng Hải Phòng đạt 3,36 triệu TEUs, cảng Tp Hồ Chí Minh đạt 4,98 triệu TEUs,..

ban-do-cang-bien-viet-nam

Sản lượng hàng hóa thông qua nhóm cảng từ Quảng Ninh đến Ninh Bình đã tăng trưởng đến 120 triệu tấn còn nhóm cảng biển khu vực Đông Nam Bộ cũng đã tăng đến 162 triệu tấn ( chiếm 44% tổng sản lượng).

Nhóm các cảng từ cảng Cái Mép, Thị Vải đã đạt 59 triệu tấn, tăng hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái. Đối với hàng container thì hai cảng này đã đạt 1,15 triệu TEUs. Dù vậy, cảng này được đánh giá là chưa khai thác hết tiềm năng vốn có vì cơ sở hạ tầng giao thông còn kém, chưa thể kết nối thuận lợi giữa cảng và các khu vực lân cận Thành phố Hồ Chí Minh.

Với số liệu trên, chúng ta có thể thấy chỉ nhìn từ năm 2014 thì hệ thống cảng biển Việt Nam đã đạt được đến 90% sản lượng mục tiêu đề ra đến năm 2020. Đây là một dấu hiệu đáng mừng cho sự phát triển cảng biển Việt Nam nói riêng và cũng như sự phát triển kinh tế Việt Nam nói chung.

Bản đồ hệ thống cảng biển Việt Nam giúp bạn có cái nhìn tổng quát về tình hình vận tải đường biển của Việt Nam cũng như tiềm năng phát triển trong tương lai. Với những giá trị thông tin, loại bản đồ này sẽ phù hợp với các đối tượng người dùng như đối tượng kinh doanh lĩnh vực hàng hải, dịch vụ logistic, phân phối hàng hóa nhập khẩu, …

Nguồn bài viết: https://bandohanhchinh.com/Ban-Do-Kho-Lon-Gia-Re/danh-sach-ban-do-viet-nam-kho-lon/ban-do-he-thong-cang-bien-viet-nam-2/

 

Đánh giá

Hãy là người đầu tiên đánh giá “Bản đồ Hệ Thống Cảng Biển Việt Nam”

SẢN PHẨM LIÊN QUAN