counter free hit invisible Bản đồ quận 5 TP Hồ Chí Minh - Cửa Hàng Bán Bản Đồ Map Design

0978 583 151

HotLine: 0978.583.151

Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn

bandohanhchinhgiare@gmail.com

Chúng tôi cam kết

  • Thanh Toán Khi Nhận Hàng

    CoD: Áp dụng thu tiền tận nơi trên toàn quốc

  • Giao hàng toàn quốc

    Giao hàng toàn quốc nhanh, thuận tiện.

  • Chuyển khoản

    Ngân Hàng Vietcombank

    Chi Nhánh Lê Đại Hành

    Chủ TK: Hoang The Huy

    Số TK: 0421000484887

ĐANG GIẢM GIÁ

ban do hanh chinh quan 5

Bản đồ quận 5 TP Hồ Chí Minh

Giá bán :

900.000 

 

Hỗ trợ đặt hàng

0978.583.151

0978.583.151

Số lượng mua :

Quận 5 là quận trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh với nhiều công trình dịch vụ công, trường học, hành chính, thương mại tầm cỡ đồng thời cơ sở hạ tầng giao thông tương đối hoàn thiện. Đây là nơi tập trung nhiều cộng đồng người Hoa nhất tại Việt Nam và có thể nói là trung tâm kinh tế của người Hoa, hay còn gọi là khu Chợ Lớn. Hãy cùng tìm hiểu về quận 5 thông qua bản đồ quận 5 TP Hồ Chí Minh bạn nhé.

Thông tin trên tấm bản đồ quận 5 TP Hồ Chí Minh

Nhìn trên bản đồ Quận 5, bạn sẽ thấy quận này có tuyến đường chung với quận 1 là đường Trần Hưng Đạo và cách quận 1 bởi đường Nguyễn Văn Cừ. Ở trên quận 5 là 2 quận 10 và quận 11 với ranh giới là đường Hùng Vương và đường Nguyễn Chí Thanh. Tại vị trí đường Nguyễn Văn Cừ quận 5 đi về phía Nam sẽ là quận 8. Tiếp tục đi hết con đường Trần Hưng Đạo về phía Tây thì bạn sẽ đến đường Hùng Vương và giáp với quận 6 cùng với bến xe Chợ Lớn.

Các đơn vị hành chính của quận 5 được chia thành 15 phường với tên gọi các phường được đánh số từ 1 đến 15. Trong đó phường 8 là trung tâm hành chính của quận.

Quận 5 nổi tiếng với nhiều trung tâm Giáo dục

Bạn có thấy rõ điều này trên bản đồ Quận 5 Tp Hồ Chí Minh. Địa bàn quận 5 tập trung đầy đủ hệ thống các trường học từ cấp mẫu giáo, tiểu học, trung học cho đến đại học. Nổi tiếng nhất là hai trường trung học nổi tiếng bao gồm trường phổ thông năng khiếu, trường trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong cùng với hệ thống các trường đại học lớn bao gồm Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, trường Đại học Sài Gòn, trường Đại học Sư phạm thành phố Hồ Chí Minh, trường Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Tất cả những trường học nổi tiếng trên đường tập trung tại khu vực ngã 3 An Dương Vương Nguyễn Văn Cừ.

Con đường nổi tiếng về các trung tâm giáo dục cũng thuộc quận 5 là con đường Hùng Vương với trường trung học cơ sở Hồng Bàng, trường Đại học Y dược thành phố Hồ Chí Minh thấy trường đại học Sư phạm Thể dục Thể thao Hồ Chí Minh trên đường Nguyễn Trãi.

Các địa điểm nổi bật trên bản đồ quận 5

Quận 5 còn nổi tiếng với nhiều công trình di tích lịch sử cấp quốc gia cũng như nhiều khu du lịch văn hóa nghệ thuật. Nhìn trên bản đồ Quận 5 Tp Hồ Chí Minh, chúng ta có thể liệt kê những khu vực sau:

Khu di tích cấp quận bao gồm: Nhà số 5 đường Châu Văn Liêm, Hội quán Tuệ Thành (Chùa Bà), Hội quán Quỳnh Phủ, Hội quán Ôn Lăng, Hội quán Hà Chương, Hội quán Nghĩa Nhuận, Khu trại giam bệnh viện Chợ Quán, Miếu Quan Đế, Hội quán Lệ Châu, Đình Minh Hương Gia Thạnh, Chùa Ông Bổn.

Khu di tích cấp thành phố bao gồm: Chùa Thiên Tôn, Từ đường họ Lý, Từ đường Phước Kiến, Đình Tân Kiểng, Hội quán Phước An.

Khu du lịch văn hóa: Khu phố cổ Hải Thượng Lãn Ông, Chợ An Đông, chợ Kim Biên, Công viên nước quận 5, trung tâm văn hóa quận 5.

>> Bạn đang cần tìm nơi bán bản đồ giao thông TPHCM nhưng chưa biết cửa hàng cung cấp. Bạn đừng lo lắng hãy đến với Map Design để mua được tấm bản đồ phù hợp

ban do hanh chinh quan 5

Những nét đặc sắc trên bản đồ Quận 5 Tp Hồ Chí Minh

  1. Khu phố người Hoa với văn hóa đặc trưng
    Khu vực cộng đồng người Hoa tập trung gần khu vực chợ Lớn, xung quanh các tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, Trần Hưng Đạo, Nguyễn Trãi, đông nhất là khu vực gần khu trung tâm văn hóa thể thao quận 5.
    Bạn có thể thưởng thức nét văn hóa Trung Hoa khi dạo chơi tại khu vực này với lối sinh hoạt, ngôn ngữ, ẩm thực và một số kiến trúc trang trí như đèn lồng, mái hiên. Rõ nhất là đường Lương Nhữ Học vào mỗi tối sẽ rực ánh đèn lồng và bạn có thể tha hồ thưởng thức ẩm thực Trung Hoa.
  2. Trung tâm văn hóa thể thao quận 5
    Đây là khu trung tâm văn hóa, thể thao quan trọng của quận 5, tọa lạc trên đường Trần Hưng Đạo, trước đây hay còn gọi là khu Đại Thế Giới.
    Đây là trung tâm đào tạo, giáo dục, vui chơi và hoạt động văn hóa dành cho thanh niên tương tự như nhà văn hóa Thanh Niên của quận 1. Bên trong trung tâm còn có công viên nước Đại Thế Giới với đầy đủ các trò chơi dưới nước, cầu tuột cảm giác mạnh luôn đông đúc tiếng trẻ em nô đùa vào mỗi thứ bảy, chủ nhật.
    >> Bạn đang có ý định đi du lịch, hãy tìm mua bản đồ Việt Nam khổ lớn để có thể khám phá mọi miền đất nước.
  3. Con đường thương mại Nguyễn Trãi
    Đây là con đường tập trung nhiều shop thời trang, các shop kinh doanh điện thoại di động cùng các sản phẩm khác dành cho giới trẻ. Mặc dù là con đường nhỏ nhưng đây là nơi tập trung mua sắm thời trang sầm uất nhất của quận 5 cũng như của thành phố Hồ Chí Minh.
  4. Ngã 6 khu vực nhà thờ Jean De’Arc
    Nếu nói quận 5 có công trình kiến trúc nào làm tiêu điểm thì chính là công trình nhà thờ thánh Jean De’Arc với vị trí đẹp, kiến trúc quy hoạch tương đương với nhà thờ đức bà và con đường Hùng Vương khu vực gần nhà thờ vô cùng đẹp với dãy cây xanh dọc hai bên.
  5. Hùng Vương Parkson
    Đây là công trình khu trung tâm thương mại kết hợp với chung cư cao cấp tọa lạc trên vị trí vàng của quận 5 là ngã tư đường Hùng Vương cắt đường Nguyễn Thái Học.
    Ngoài vị trí đẹp, Hùng Vương ParkSon quy tụ hơn 300 nhãn hàng đến từ nhiều thương hiệu khác nhau trên thế giới. Bên cạnh đó, đây còn là trung tâm vui chơi giải trí với nhiều trò chơi thể thao, bowling, điện tử và có nhiều khu vực ăn uống, nhà hàng đa dạng.
    Dù trung tâm đã xuất hiện lâu đời và hiện tại quận 5 cũng đã xuất hiện nhiều khu trung tâm thương mại khác nhưng vị trí của Hùng Vương ParkSon là khó thay đổi trong lòng cư dân nơi đây.

Bạn đã tham khảo một số thông tin tổng quát về hành chính, giao thông, địa điểm tiêu biểu từ bản đồ quận 5 – TP Hồ Chí Minh rồi đấy. Hãy ghé thăm quận 5 và mua bản đồ quận 5 làm công cụ chỉ đường để có thể tận mắt khám phá khu vực sầm uất của thành phố Hồ Chí Minh này bạn nhé.

Nguồn bài viết: https://bandohanhchinh.com/Ban-Do-Kho-Lon-Gia-Re/ban-do-thpcm-kho-lon/ban-do-quan-5-tp-ho-chi-minh/

Đánh giá

Hãy là người đầu tiên đánh giá “Bản đồ quận 5 TP Hồ Chí Minh”

SẢN PHẨM LIÊN QUAN