counter free hit invisible Bản đồ quy hoạch quận 1 TP HCM - Cửa Hàng Bán Bản Đồ Map Design

0978 583 151

HotLine: 0978.583.151

Chúng tôi sẽ hỗ trợ bạn

bandohanhchinhgiare@gmail.com

Chúng tôi cam kết

  • Thanh Toán Khi Nhận Hàng

    CoD: Áp dụng thu tiền tận nơi trên toàn quốc

  • Giao hàng toàn quốc

    Giao hàng toàn quốc nhanh, thuận tiện.

  • Chuyển khoản

    Ngân Hàng Vietcombank

    Chi Nhánh Lê Đại Hành

    Chủ TK: Hoang The Huy

    Số TK: 0421000484887

ĐANG GIẢM GIÁ

ban-do-quy-hoach-su-dung-dat-quan-1

Bản đồ quy hoạch quận 1 TP HCM

Giá bán :

900.000 

 

Hỗ trợ đặt hàng

0978.583.151

0978.583.151

Số lượng mua :

Quận 1 là trung tâm hành chính, chính trị của thành phố Hồ Chí Minh từ khi Sài Gòn mới thành lập và cho đến hiện tại. Thế nên mặc dù diện tích không lớn nhưng quận 1 vẫn giữ vai trò quan trọng, là bộ mặt đô thị, văn minh của cả thành phố Hồ Chí Minh. Những quy hoạch của quận 1 cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến bộ mặt thành phố nói chung và đời sống kinh tế, văn minh đô thị của người dân tại đây nói riêng. Chúng ta hãy cùng quan sát những diễn biến quy hoạch của quận 1 trong tương lai từ bản đồ quy hoạch quận 1 TP HCM nhé.

Chủ trương quy hoạch thể hiện trên bản đồ quy hoạch Quận 1 TP HCM

Hiện nay Ủy ban Nhân dân thành phố đã quyết định chấp thuận kiến nghị quy hoạch của Ủy ban Nhân dân quận 1 về việc điều chỉnh kiến trúc của các công trình tại số 4 đường Thi Sách và số 3 đường Thái Văn Lung thuộc phường Bến Nghé Quận 1. Nội dung điều chỉnh bao gồm các khu vực chức năng như khách sạn, cao ốc văn phòng, căn hộ tái định cư và khu thương mại dịch vụ  để chuyển đổi thành văn phòng tích hợp lưu trú, căn hộ tái định cư kết hợp với căn hộ thương mại, bãi đậu xe cùng nhiều chức năng khác.

Ủy ban Nhân dân Thành phố đã chỉ thị cho ủy ban nhân dân quận 1 thực hiện công tác điều tiết về quy mô dân số tại các khu vực quy hoạch sao cho đảm bảo không tăng số lượng dân thường trú Đồng thời di dời người dân tại các khu vực phát triển mới trên địa bàn quận 1.

Trước đó Ủy ban Nhân dân Thành phố đã không cho phép việc điều chỉnh quy hoạch sang chức năng khác tại khu vực lõi trung tâm thành phố thuộc khu thương mại tài chính. Khu lõi trung tâm thành phố là khu vực tập trung nhiều chức năng thương mại tài chính của toàn thành phố với đa dạng ngành nghề khác nhau nằm trong địa giới của quận 1 có diện tích rộng 92 hecta bao gồm các ngành như kinh doanh thương mại, khách sạn, du lịch, hành chính và đơn vị sự nghiệp.

Nội dung chính trong bản đồ quy hoạch Quận 1 TPHCM

Mặc dù là trung tâm thành phố Hồ Chí Minh như quận 1 vẫn còn nhiều khuyết điểm trong quy hoạch đô thị. Theo kế hoạch từ bản đồ quy hoạch Quận 1 thành phố Hồ Chí Minh thì quận 1 sẽ tập trung để cải thiện cảnh quan cùng với khu tứ giác Mã Lạng là hai tiêu điểm chính.

>> Map Design là công ty chuyên bán bản đồ Việt Nam cũng như các loại bản đồ khác. Để đặt mua bản đồ, bạn có thể gọi cho chúng tôi theo số: 0978.583.151 để được mua hàng.

1/ Quy hoạch toàn bộ kiến trúc khu tứ giác Mã Lạng

Phối cảnh dự án Khu tứ giác Nguyễn Cư Trinh 

Khu vực này nằm tại số 87 đường Cống Quỳnh phường Nguyễn Cư Trinh. Mục tiêu Quy hoạch là giảm toàn bộ dân số của khu tứ giác này có thể đáp ứng được cơ sở hạ tầng của hệ thống kỹ thuật và hạ tầng xã hội. Nội dung chi tiết bao gồm định hướng phát triển quy hoạch như thay đổi kiến trúc, thay đổi không gian cùng với khoảng lùi xây dựng sau hơn so với lộ giới của tuyến đường, thu gọn quy mô  công trình hiện có.

Công trình tại số 87 đường Cống Quỳnh được quy hoạch thay đổi chính là dự án căn hộ chung cư  Golden Hill được khởi công từ năm 2010. Hiện tại công trình đang được rao bán với mức giá khoảng 300 triệu đồng một mét vuông và trong tương lai với chính sách giảm quy mô dân số sắp tới thì dự đoán giá trị của dự án này sẽ tiếp tục giảm.

Golden Hill được khởi công từ tháng 10/2010, hiện chỉ mới thực hiện việc thi công khoan cọc nhòi.

 ban-do-quy-hoach-su-dung-dat-quan-1

2/ Quy hoạch cảnh quan với dự án công viên cảng Bạch Đằng

Dự án này đã được Ủy ban Nhân dân thành phố giao cho tổng công ty Du lịch Sài Gòn phối hợp cùng công ty Cổ phần Đầu tư Sài Gòn An Phát để hoàn thành đồ án quy hoạch chi tiết tại vị trí cảng Bạch Đằng quận 1 mang tên Công Viên Cảng Bạch Đằng.

Vị trí của dự án nằm trải dài ven sông Sài Gòn và kết thúc ở cuối tuyến đường phố đi bộ Nguyễn Huệ, đối diện với bán đảo Thủ Thiêm của quận 2. Diện tích quy hoạch của công viên này là 930 hecta. Quy hoạch được thiết kế theo tiêu chuẩn công viên quốc tế với đầy đủ bãi giữ xe, cảnh quan, cây xanh,…

Theo quy hoạch mới, toàn bộ con đường Tôn Đức Thắng hiện tại sẽ chính là công viên và phần đường đi bộ. Công trường Mê Linh sẽ có một vườn trũng và xung quanh rất phù hợp để phát triển các quán cafe, nhà hàng, cửa hàng kinh doanh xung quanh. Phần đường cũ sẽ thành đường ngầm hóa.

c/ Chuyển đổi mục đích sử dụng dự án Momentum 289 Trần Hưng Đạo từ dự án căn hộ chung cư sang căn hộ văn phòng và khu thương mại

Công trình số 289 Trần Hưng Đạo cùng với công trình số 74 đường Hồ Hảo Hớn phường Cô Giang đã được UBND thành phố phê duyệt điều chỉnh, thay đổi chức năng sử dụng.

Nội dung thay đổi là chuyển đổi mục đích sử dụng từ căn hộ nhà ở thành khu trung tâm thương mại, dịch vụ kết hợp với văn phòng cho thuê. Các tầng hầm để giữ xe cùng với những không gian chung vẫn được giữ nguyên nhưng hệ số sử dụng đất dành cho mục đích thương mại, dịch vụ sẽ thay đổi, kiến trúc căn hộ cũng sẽ thay đổi để đáp ứng nhu cầu sử dụng mới.

Ngoài ra, địa bàn quận 1 còn một số quy hoạch đô thị khác nhưng không đáng kể lắm.

Chúng ta có thể thấy trên bản đồ quy hoạch quận 1 TP HCM rằng mặc dù quận 1 là trung tâm của thành phố với nhiều công trình lớn tiêu biểu nhưng vẫn còn đó những khu nhà ổ chuột và việc tái định cư vẫn còn là vấn đề nan giải trong quy hoạch giải phóng đô thị tại đây. Hy vọng trong tương lai, địa phương sẽ có giải pháp để thực hiện đô thị hóa một cách toàn diện hơn và mang đến cho người dân sống ở khu ổ chuột cơ hội an cư lạc nghiệp tốt hơn.

Nguồn bài viết: https://bandohanhchinh.com/Ban-Do-Kho-Lon-Gia-Re/ban-do-quy-hoach-du-an/ban-do-quy-hoach-quan-1-tp-hcm/

 

Đánh giá

Hãy là người đầu tiên đánh giá “Bản đồ quy hoạch quận 1 TP HCM”

SẢN PHẨM LIÊN QUAN